ASD Montreal Health แชร์วิธีลดน้ำหนักที่ได้ผล ฉบับลดด้วยตนเอง

แชร์วิธีลดน้ำหนักที่ได้ผล ฉบับลดด้วยตนเอง

ตาชั่งดิจิตอล

หลายคนนั้นบอกว่าการลดน้ำหนักนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร เพียงแค่รู้เทคนิคและวิธีการที่จะช่วยในการลดน้ำหนัก โดยไม่ต้องหักโหมเสียจนสุขภาพย่ำแย่ และไม่เกิดภาวะโยโย่ที่ทำให้กลับมาอ้วนเผละยิ่งกว่าเดิม วันนี้จะขอมาแชร์วิธีลดน้ำหนักที่ได้ผล ฉบับคนที่อยากลดน้ำหนักด้วยตนเองกันเลย

เปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหารเช้า

แม้ว่ามื้อเช้าจะเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด ก็สำหรับคนที่อยากจะลดน้ำหนักแล้วนั้นก็ใช่ว่าจะกินอะไรก็ได้ แนะนำให้กินธัญพืช 1 ถ้วยคู่กับนมอัลมอนด์ หรือโยเกิร์ตกับผลไม้ประเภทเบอร์รี่ แทนที่จะเลือกกินข้าวเหนียวหมูปิ้งหรืออาหารไขมันสูง เพราะจะช่วยให้ย่อยง่ายขึ้น

ลดความหวาน

อาหารและเครื่องดื่มทุกประเภท (ยกเว้นน้ำเปล่า) ล้วนแต่มีน้ำตาลแฝงอยู่เป็นจำนวนมาก แนะนำให้ระมัดระวังในการทานอาหารทุกมื้อ ชิมก่อนปรุง หลีกเลี่ยงอาหารรสหวาน และเปลี่ยนเครื่องดื่มเป็นแบบหวานน้อย เช่น สั่งเครื่องดื่มแบบลดความหวาน แนะนำให้ค่อย ๆ ลดปริมาณน้ำตาลลงทีละน้อย ร่างกายจะค่อย ๆ ปรับตัวให้ชิน และทานหวานน้อยลงได้ในที่สุด โดยในแต่ละวันร่างกายควรได้รับน้ำตาลไม่เกิน 6 ช้อนชา หรือ 24 กรัม

เพิ่มผักในทุกมื้อ

การมีระบบย่อยอาหาร การขับถ่ายที่ดี จะช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลเร็วมากขึ้นค่ะ ซึ่งการเพิ่มผักใบเขียวหรือไฟเบอร์เข้าไปในทุกมื้ออาหารจะช่วยให้ระบบย่อยอาหารของเราดีขึ้น ทั้งยังช่วยให้ระบบการขับถ่ายทำงานได้เป็นระบบมากขึ้นด้วย ถ้าระบบย่อยดีขับถ่ายคล่อง รับรองว่าหน้าท้องแบนราบแน่นอน

เลี่ยงของทอดของมัน

การกินไขมันมากเกินไปก็จะเกิดผลเสียกับสุขภาพได้ อาหารผัดต่าง ๆ ที่เห็นตามร้านข้าวแกงล้วนมีปริมาณไขมันที่สูง ส่วนอาหารทอดนั้นเป็นวิธีการทำอาหารที่ใช้น้ำมันปริมาณเยอะ เราจึงควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทนี้ และเปลี่ยนเป็นกินอาหารแบบต้ม ตุ๋น นึ่งแทน นอกจากนี้การลดอาหารประเภททอดหรือมีไขมันสูง ยังช่วยลดความเสี่ยงจากโรคต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้

ชั่งน้ำหนักบ้าง แต่ไม่ใช่ทุกวัน

การชั่งน้ำหนักจะทำให้เราเห็นความคืบหน้าว่าความตั้งใจในการลดน้ำหนักของเรานั้นสำเร็จถึงขั้นไหนแล้ว ซึ่งหลายคนก็บอกว่าตัวเลขบนตาชั่งนั้นไม่สำคัญ แต่จริงๆ แล้วเมื่อเราต้องการลดน้ำหนัก ตัวเลขบนตาชั่งย่อมมีผลเสมอ ยิ่งในปัจจุบันมีตาชั่งดิจิตอล ที่จะคำนวณค่าที่มากกว่าน้ำหนัก มีทั้งวัดไขมัน บันทึกข้อมูลในแต่ละครั้งทำให้เราสามารถเปรียบเทียบข้อมูลได้ว่าเราประสบผลสำเร็จหรือไม่ 

สนใจอยากได้ตาชั่งดิจิตอลต้องที่ Lazada มีตาชั่งดิจิตอลทุกยี่ห้อให้คุณได้เลือก คุณสามารถศึกษาก่อนได้ว่ายี่ห้อไหนโดดเด่นในเรื่องใด แล้วเลือกเครื่องที่จะตอบโจทย์การใช้งานของคุณมากที่สุดได้เลย

Related Post

ดูแลปอดให้แข็งแรง

ดูแลปอดให้แข็งแรง ห่างไกลจากโรคร้ายดูแลปอดให้แข็งแรง ห่างไกลจากโรคร้าย

เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด19 ในปัจจุบันนี้ทำให้ใครหลายคนเป็นกังวลกับปอดของตนเองเป็นอย่างมาก เนื่องจากหากใครที่ติดเชื้อแล้วอาจส่งผลให้เชื้อลงปอดและทำให้ปอดเสียหายได้ ซึ่งปอดนั้นถือได้ว่าเป็นอวัยวะที่สำคัญของร่างกายไม่แพ้หัวใจเลย ปอดเป็นอวัยวะที่ทำหน้าที่ในการหายใจเข้าและออก ทำการแลกเปลี่ยนก๊าซออกซิเจนจากสิ่งแวดล้อมภายนอกเข้าสู่ระบบเลือดภายในร่างกายเพื่อหล่อเลี้ยงอวัยวะต่างๆของร่างกาย นอกจากนี้ปอดยังทำหน้าที่ในการขับของเสียออกมาในรูปของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และน้ำผ่านลมหายใจเข้าออกอีกด้วย ดังนั้นการมีปอดที่ไม่แข็งแรงจึงเป็นที่มาของการมีร่างกายที่ไม่แข็งแรงตามไปด้วย โดยในวันนี้เราจะมาพูดถึงวิธีการดูแลปอดของเรากันว่ามีวิธีการดูแลปอดอย่างไรให้ปอดแข็งแรงและอยู่กับเราไปนาน ๆ  วิธีการดูแลปอดให้แข็งแรง มาดูการว่าในการดูแลปอดของเราให้แข็งแรงนั้นมีวิธีการดูแลอย่างไรกันบ้าง เราสามารถดูแลปอดของตนเองให้แข็งแรงได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง จากวิธีการที่ได้กล่าวไปข้างต้นนี้ ซึ่งการจะมีสุขภาพที่แข็งแรงได้ปอดของเราก็ต้องแข็งแรงก่อน ดังนั้นควรรักษาปอดของตนเองให้ดี ให้ปราศจากโรคภัยต่าง ๆ 

กายภาพบำบัดอาการปวดหลังส่วนล่าง

ทำกายภาพบำบัดอาการปวดหลังส่วนล่าง ช่วยให้หายปวดหลังได้ถาวรหรือไม่ทำกายภาพบำบัดอาการปวดหลังส่วนล่าง ช่วยให้หายปวดหลังได้ถาวรหรือไม่

              ทุกวันนี้คุณจะเห็นได้ว่าอาการปวดหลังไม่ใช่อาการของผู้สูงอายุอีกต่อไปแล้ว เพราะวัยรุ่นและวัยทำงานต่างพากันมีอาการปวดหลังมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอาการปวดหลังส่วนล่างเนื่องจากการนั่งหรือยืนท่าเดิมนานเกินไป หลายคนจึงมองหาการทำกายภาพบำบัดอาการปวดหลังส่วนล่างเพื่อช่วยบรรเทา แต่ก่อนที่จะไปทำกายภาพนั้น คุณควรทำความเข้าใจก่อนว่า การทำกายภาพบำบัดมีกระบวนการรักษาอาการอย่างไรบ้าง เพราะหากไม่มีความเข้าใจอย่างถูกวิธี อาจจะไม่ช่วยให้อาการปวดหลังหายขาดได้ และจะกลับมารบกวนการใช้ชีวิตได้อีกในอนาคต กายภาพบำบัดอาการปวดหลังส่วนล่างทำอย่างไรบ้าง               การรักษาอาการปวดหลังส่วนล่างมีหลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการทานยา การนวด การฝังเข็ม หรือถ้าหากรุนแรงมากอาจต้องรักษาโดยการผ่าตัด ในขณะที่การทำกายภาพบำบัดอาการปวดหลังส่วนล่างก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นกัน โดยจะเป็นการบริหารร่างกายด้วยท่าทางต่าง ๆ ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเอง แต่ถ้าหากไม่มั่นใจว่าจะทำถูกต้องหรือไม่ ก็สามารถขอคำแนะนำที่ถูกต้องจากนักกายภาพบำบัดได้               ทั้งนี้สาเหตุที่ทำให้เกิดอาการปวดหลังส่วนล่างก็มีหลายสาเหตุด้วยกัน ดังนั้นหากคุณไปหานักกายภาพบำบัดเพื่อทำกายภาพบำบัด ขั้นตอนแรกที่นักกายภาพต้องทำคือ การสอบถามข้อมูลและซักประวัติอย่างละเอียด

ปรึกษามีบุตรยาก

How to… ปรึกษามีบุตรยาก ฉบับ (ว่าที่) พ่อแม่มือใหม่How to… ปรึกษามีบุตรยาก ฉบับ (ว่าที่) พ่อแม่มือใหม่

            สำหรับใครหลายคน “การมีลูก” ถือเป็นเป้าหมายสูงสุดในการใช้ชีวิตคู่กับคนรัก แต่ต้องยอมรับว่า ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีลูกได้ง่ายๆ ด้วยวิธีตามธรรมชาติ เพราะเงื่อนไขด้านสุขภาพแตกต่างกันไป ทางออกที่ดี จึงหนีไม่พ้นการปรึกษามีบุตรยาก กับสถานพยาบาลที่เชี่ยวชาญด้านนี้โดยตรง แต่เชื่อว่าการเตรียมความพร้อมก่อนจะไปปรึกษามีบุตรยาก และการเลือกสถานพยาบาล อาจไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับว่าที่พ่อแม่มือใหม่ ที่ตัวเองหรือคนใกล้ตัว ไม่เคยมีประสบการณ์ด้านนี้มาก่อน             ดังนั้นเพื่อให้ทุกคนที่อยากมีลูก ยิ้มออก วันนี้เราเลยมีคำแนะนำดีๆ มาฝากกัน รับรองว่าเมื่ออ่านจบแล้ว จะทำให้เตรียมตัว และตัดสินใจได้ดีมากยิ่งขึ้น หาข้อมูลเกี่ยวกับวิธีรักษาก่อนไปปรึกษามีบุตรยาก             ปัจจุบัน การรักษาผู้มีบุตรยากมีอยู่หลายวิธี ว่าที่พ่อแม่มือใหม่ควรศึกษาให้เข้าใจก่อนว่า แต่ละวิธีเป็นอย่างไร